Logo các đội bóng La Liga có ý nghĩa như thế nào?

La Liga là một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Ở giải đấu này có rất nhiều điều thú vị mà bạn nên tìm hiểu. Đặc biệt nhất đó chính là logo các đội bóng La Liga. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đặc biệt này qua bài viết dưới đây. 

Logo Real Madrid

Khi nhìn vào logo của  Real Madrid chắc hẳn ai cũng sẽ ấn tượng với biểu tượng của Kền Kền Trắng. Bởi tông màu vàng trắng tượng trưng cho màu áo của câu lạc bộ và sự cao quý của hoàng gia.

Bên trong vòng tròn là 3 chữ cái M, F, C đây chính là chữ viết tắt tên t của câu lạc bộ Madrid Football Club. Bên trên vòng tròn là chiếc vương miện được hoàng gia Tây Ban Nha trao tặng. Chiếc vương niệm này được đặt lên đầu logo của đội bóng như một sự thể hiện sự tôn kính với nữ hoàng. Cũng như chứng tỏ rằng mình cũng là một phần của giới hoàng tộc.

logo-cac-doi-bong-la-liga-co-y-nghia-nhu-the-nao
Logo các đội bóng La Liga có ý nghĩa như thế nào?

Tính đến nay thì logo của Real Madrid đã có 7 lần thay đổi nhưng hình ảnh logo thời điểm hiện tại được đánh giá là hoàn hảo nhất. Bởi nó đã thể hiện được tất cả những gì quý giá nhất của gã khổng lồ thành Madrid.

Logo Barcelona FC

Trong logo của Barcelona thì vương miện Aragon chính là biểu tượng chính của logo này. Logo của Barcelona được ra đời từ năm 1910 cho đến hiện tại vẫn không thay đổi.

Màu sắc chủ yếu của logo này đó chính là màu trắng và đỏ. Những sọc xanh bên dưới chính là màu áo truyền thống của đội bóng. Còn dòng chữ FCB chính là từ viết tắt của Futbol Club Barcelona.

Logo Valencia

Đội bóng Valencia được thành lập vào năm 1919 bởi chủ tịch Octavio Augusto Milego Diaz. Năm 1923 đánh dấu bước ngoặt lớn của đội bóng này khi họ giành chức vô địch vùng và giành quyền tham gia cúp nhà vua Tây Ban Nha. Logo của đội bóng không có nhiều sự thay đổi kể từ khi thành lập tới nay.

Hình ảnh quả bóng phía trên là hình con rơi ôm trọn lá cờ xứ Catalonia được đặt ở giữa logo của đội bóng. Hình ảnh quả bóng trong logo mang ý nghĩa thể hiện mong muốn đứng đầu của đội bóng ở môn thể thao này.

Logo Atletico Madrid

Atletico Madrid được đánh giá là câu lạc bộ có logo đẹp nhất La Liga. Logo đội bóng này đã khẳng định được thương hiệu và danh tiếng ủa đội bóng này.

logo-cac-doi-bong-la-liga-co-y-nghia-nhu-the-nao
Logo các đội bóng La Liga có ý nghĩa như thế nào?

Trong logo của Atletico Madrid có những đường kẻ sọc trắng đỏ cùng hình chú sư tử và 7 ngôi sao. Nhờ những hình ảnh đơn giản và được thiết kế kỳ công thì logo đội bóng được đánh giá là rất dễ nhớ. Cũng chính vì vậy mà logo của đội bóng hiện tại đã phủ sóng khắp thế giới.

Logo CLB Sevilla FC

Logo CLB Sevilla FC đã có từ năm 1890 và có biểu tượng là hình kẻ sọc cùng 3 chữ cái SFC lồng ghép trong một hình tròn.

Logo của đội bóng được hiểu là một tấm chắn của các dũng sĩ hoàng gia bảo vệ cho độc lập chủ quyền của đất nước.Logo này đã thể hiện được cả tinh thần bóng đá và tinh thần yêu nước của đội bóng.

Logo Real Sociedad FC

Real Sociedad đã chơi tại La Liga hơn 100 năm qua. Giống như Real Madrid, Real Sociedad cũng được phong danh hiệu Hoàng gia. Chính vì vậy mà trên logo của họ cũng có hình ảnh chiếc vương miện ở trên đầu.

Trong logo của đội bóng này hình ảnh quả bóng chính là phần nổi bật nhất của chiếc logo. Điều này thể hiện họ cũng là một đội bóng của Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ngoài ra trong logo này còn có một giải băng sọc xanh trắng quấn quanh quả bóng. Hình ảnh này là màu áo truyền thống của đội bóng. Còn 2 chữ SS trên giải băng chính là chữ viết tắt cho tên thành phố San Sebastian, nơi thành lập đội bóng.

Logo Villarreal FC

logo-cac-doi-bong-la-liga-co-y-nghia-nhu-the-nao
Logo các đội bóng La Liga có ý nghĩa như thế nào?

Màu vàng chính là màu chủ đạo của chiếc logo này. Kể từ khi thành lập cho đến nay thì logo của Villarrealvẫn chưa có bất kỳ sự thay đổi nào. Ở giữa logo là một hình thoi vàng sọc đỏ in 3 chữ cái CFV, đây chính là chữ cái viết tắc của Villarreal de futbol Club. Nhìn vào logo của đội bóng ta có thể thấy được danh hiệu tàu ngầm vàng mà người hâm mộ đặt cho đội bóng là rất phù hợp.

Logo Athletic Bilbao

Nếu nhìn sơ qua có thể thấy được logo của  Athletic Bilbao khá giống với logo của Atletico Madrid. Bởi cả hai logo này đều có dáng vè của một chiếc khiên hình tam giác và cũng được chia bố cục như nhau. Không chỉ có vậy mà cả hai logo đều có màu sắc khá tương đồng.

Tuy nhiên, logo của Athletic Bilbao có vẻ khá đơn giản và không mấy nổi bật. Hình ảnh bên trong logo của Athletic Bilbao được chia làm hai phần với nửa trên là thánh đường thành phố. Còn bên dưới là màu áo truyền thống của đội bóng.

Logo Real Betis FC

Logo Real Betis FC được chính thức sử dụng vào năm 1907 và vẫn giữ nguyên cho đến hiện nay. Nó gồm một hình tam giác cân và chiếc vương miện hoàng gia ở phía trên. Chính giữa tâm giác này là một vòng tròn có hai chữ B lồng ghép vào nhau. Nếu nhìn nghiêng, hình chữ B này sẽ giống như một chiếc cung điện.

Trên đây topsoikeo.org đã giới thiệu về Logo các đội bóng La Liga bạn nên tìm hiểu. Hy vọng những thông tin này sẽ đem lại nhiều điều bổ ích đến với bạn. Cảm ơn bạn đã đọc và theo dõi bài viết!

Tin liên quan