Cách đi bóng qua người đơn giản, chuẩn siêu sao sân cỏ

Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi kỹ thuật cao, trong đó kỹ năng đi bóng qua đối thủ được xem là rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đi bóng qua người đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Trong bài viết này, blog bóng đá sẽ chia sẻ với bạn những kỹ thuật vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể học được.

Cách đi bóng qua người với kỹ thuật Poke & Run

Poke & Run là một kỹ thuật rất phổ biến, đơn giản và hiệu quả trong bóng đá. Với kỹ năng này, bạn chỉ cần dùng mũi giày chọc nhẹ vào bóng, sau đó chạy qua đối thủ để nhận bóng sau lưng họ. Động tác này rất đơn giản, tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải tính toán khoảng trống phía sau đối thủ. Hơn nữa, bạn nên chú ý đến khoảng cách giữa mình và đối thủ.

Cách đi bóng qua người đơn giản
Kỹ thuật Poke & Run được nhiều siêu sao áp dụng

Điều khiến bạn thất bại với kỹ thuật này là khi bạn đứng quá gần đối thủ hoặc không có đủ khoảng trống phía sau để nhận bóng. Đây là cách qua người trong bóng đá mà Ronaldo thường xuyên sử dụng trong các trận đấu quan trọng được cập nhật tại lich bong da hom nay.

Cách đi bóng qua người đơn giản – kỹ thuật Step Over

Step Over là một kỹ thuật bóng đá phổ biến và mang lại hiệu quả rất cao. Để thực hiện kỹ năng này, bạn cần thực hiện hai bước:

Bước đầu tiên, sử dụng chân không thuận để đảo qua bóng và nhún vai để đánh lạc hướng đối thủ.

Bước thứ hai, sử dụng chân thuận để đi theo hướng mới, khiến đối thủ bất ngờ.

Tuy nhiên, khi mới bắt đầu học kỹ năng này, rất dễ thất bại nếu không thực hiện các động tác một cách liền mạch. Sau khi đảo qua bóng và đánh lạc hướng đối thủ, bạn cần chuyển hướng bóng ngay lập tức để làm cho đối thủ bất ngờ và đi theo hướng mà bạn đã định trước đó.

Kỹ thuật đi bóng qua người Cruyff Turn

Poke & Run là một cách đi bóng qua người rất đơn giản và hiệu quả trong bóng đá, đặc biệt khi đối thủ đang đeo bám bạn rất sát. Bạn chỉ cần dùng lòng trong của chân hàm bóng lại bất ngờ, sau đó dùng chân trụ để đổi hướng nhanh chóng để làm đối thủ bất ngờ và tạo cơ hội chạy hoặc chuyền ngay sau đó.

Theo các chuyên gia nhan dinh bong da hom nay, điều khiến bạn thất bại với kỹ thuật này là khi bạn chạm bóng không đúng điểm hoặc trụ không đúng cách, dẫn đến ngã hoặc bóng không đi theo ý muốn. Đây cũng là tình huống dễ dàng để bạn bị thất bại nếu không chú ý đến khoảng trống phía sau và bị đối thủ thứ hai áp sát ngay lập tức.

Cách đi bóng qua người đơn giản với kỹ thuật Touch Stepover

Bạn sử dụng má trong chân phải để chạm bóng và sau đó tiếp tục chạm bóng bằng má ngoài. Sau đó, bạn đảo chân và lấy bóng sang hướng khác.

Để thực hiện tốt kỹ thuật này, bạn cần hạ vai và cho đầu gối thấp xuống khi đảo chân. Để thực sự đánh lừa được đối thủ, bạn cần thực hiện động tác này nhanh chóng bằng cách đi theo hướng này và đổi hướng sang chân bên kia. Kỹ thuật này khá phức tạp nên bạn cần tập luyện chăm chỉ để đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Rabona là gì? Hướng dẫn cách đá Rabona

Xem thêm: Phạt góc là gì? Những điều bạn cần biết về đá phạt góc

Vừa rồi là hướng dẫn về 4 cách đi bóng qua người đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Hãy chăm chỉ luyện tập để sớm thành thục những kỹ thuật trên bạn nhé!

Tin liên quan