Tắc bóng là gì? Kỹ thuật thực hiện một pha tắc bóng như thế nào?

Trong bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu về khái niệm tắc bóng là gì cũng như cách thực hiện kỹ thuật tắc bóng này nhé!

Tắc bóng là gì?

Thuật ngữ “tắc bóng” có nguồn gốc từ tiếng Anh là “tackle”. Tackle có nghĩa là trượt sát vào chân của đối phương đang giữ bóng để giành lại bóng. Phát âm của “tackle” gần giống với chữ “tắc” trong tiếng Việt nên dần dần từ tắc bóng được sử dụng rộng rãi trong giới bóng đá.

Tắc bóng không chỉ là một hành động thông thường, nó được coi là một động tác kỹ thuật hay chính là một nghệ thuật của phòng ngự. Đây được xem là “bài học căn bản”, “cốt lõi” mà khi chơi phòng ngự, làm nhiệm vụ bảo vệ sân nhà các cầu thủ đều phải nắm kỹ.

Tắc bóng là gì? Kỹ thuật thực hiện một pha tắc bóng như thế nào?

Kỹ thuật thực hiện một pha tắc bóng 

Giống như sút bóng, chuyền bóng, tắc bóng cũng là một động tác đòi hỏi kỹ thuật thực hiện bài bản. Như chúng ta đã đề cập ở trên, tắc bóng bao gồm các hành động trượt sát, cản và giành bóng. Để thực hiện một pha tắc bóng, cầu thủ cần nắm rõ 3 động tác trọng điểm như trượt sát, cản phá và giành bóng. Không chỉ thế một pha đoạt bóng thành công thì điều tất yếu của người cầu thủ tắc bóng là phải có tốc độ tốt. Họ còn phải có sự linh hoạt và nắm bắt vị trí rơi của bóng để thực hiện những pha phối hợp tác chiến với đồng đội.

Ngoài 3 động tác cơ bản đã kể ở trên thì còn cần hiểu thêm về những yếu tố liên quan mà cầu thủ cũng cần nắm khi tắc bóng đó chính là vận tốc của đối phương, khả năng bứt tốc, khả năng phán đoán tình huống và phải phản xạ đủ nhanh để tắc bóng chuẩn xác.

Những cầu thủ nổi tiếng với pha tắc bóng kinh điển trên thế giới

Filipe Luis

Filipe Luis là một hậu vệ trái không thể thay thế tại Atletico Madrid. Với lối chơi thông minh và điềm tĩnh, Filipe Luis đã để lại cho người hâm mộ nhiều ấn tượng với những pha xoạc bóng chính xác giúp đội bóng của mình giành được liên tiếp những trận thắng với tỷ số bóng đá hôm nay đậm.

Sergio Ramos

Đây là một cầu thủ quan trọng của CLB Real, là hậu vệ cánh trái có tốc độ nhanh như gió cùng khả năng đọc tình huống thần sầu. Ramos luôn chứng minh mình là một người có khả năng tắc bóng chính xác trong từng trận đấu. Anh khá điêu luyện với kỹ thuật tắc bóng, xử lý tình huống chính xác nên rất ít khi phạm lỗi đối với đối thủ.

Alessandro Nesta 

Người hâm mộ thường ví von rằng những cú tắc bóng của Alessandro Nesta nhuần nhuyễn và mượt mà tựa như anh đang múa bale trên sân cỏ. Chính sự điêu luyện này đã giúp anh trở thành một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới và những pha tắc bóng của anh rất ít khi phải nhận thẻ từ trọng tài.

Morgan Schneiderlin

Trong giải Ngoại hạng Anh năm 2012, anh ra sân 15 trận và thực hiện trung bình 4 cú tắc bóng trong 1 trận đấu.Tất nhiên số thẻ vàng anh phải nhận trong mùa giải đó lên tới 4 thẻ.

Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu cũng là một cái tên được nhiều fan nhắc đến với kỹ thuật tắc bóng đầy tinh vi và nghệ thuật. Chính vì điều này, anh là một trong những nhân tố không thể thiếu trong bất kỳ trận ra quân trọng đại nào của tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật ket qua bong da Euro mới nhất, hãy thường xuyên truy cập vào địa chỉ bongda.wap.vn để cập nhật nhanh chóng nhất nhé!

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi tắc bóng là gì mà topsoikeo.org muốn gửi tới các bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với những bài viết tương tự thông tin về tắc bóng là gì nhé!

Tin liên quan