Top 10 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay

Trong một đội bóng thì vị trí người gác đền là vị trí quan trọng nhất. Họ cũng là những nhân tố quyết định thắng thua của một đối bóng trong những trận đấu. Hãy cùng topsoikeo.org điểm danh top 10 cầu thủ hay nhất hiện nay qua bài viết dưới đây. 

Top 10 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay

Trong bóng đá, thủ môn là cầu thủ đứng ở vị trí cuối cùng của hàng hậu vệ giữa hàng tấn công của đối phương và khung thành/hàng phòng ngự của đội mình. Vai trò chính của thủ môn là bảo vệ khung thành đội nhà và ngăn cản đối phương ghi bàn thắng. Dưới đây là top 10 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện tại mà chúng tôi cập nhật được.

1. De Gea (Man Utd)

Trong danh sách này De Gea được đánh giá là một cái tên sáng giá. Hiện tại anh đang là siêu sao số 1 của Man United. Anh là một thủ môn rất nổi bật với những pha ngăn cản bóng. Nhờ khả năng bay người ảo diệu anh đã cản phá được rất nhiều pha dứt điểm khó của đối thủ.

top-10-thu-mon-hay-nhat-the-gioi-thoi-diem-hien-nay
Top 10 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay

Thời gian gần đây De Gea đã có  những sai lầm đáng kể đến và anh đang bị lãng quên ở MU. De Gea vẫn là chốt chặn tin cậy trong khung gỗ của Man Utd và đội tuyển Tây Ban Nha vào thời điểm hiện tại. Anh có khả năng phản xạ xuất thần nhưng yếu ở việc làm chủ vòng cấm.

2. Kepa Arrizabalaga (Chelsea)

Là một tân binh của Chelsea luôn đón nhận được sự chú ý từ giới chuyên gia và người hâm mộ. Với mức giá kỷ lục lên đến 72 triệu bảng Kepa Arrizabalaga cập bến đội chủ sân Stamford Bridge. Chính vì điều này đã biến anh thành người gác đền đắt giá nhất mọi thời đại. Ngôi sao 23 tuổi này có khả năng chơi chân rất ấn tượng.

3. Jan Oblak (Atletico Madrid)

Chốt chặn cuối cùng của hàng thủ Atletico Madrid là Oblak. Atletico Madrid được đánh giá là đội bóng có khả năng phòng ngự tốt nhất châu Âu thời điểm này. Cũng chính vì vậy mà Oblak được đánh giá rất cao. Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League năm 2020 với Liverpool, Oblak đã thể hiện được rõ khả năng của mình qua màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Trong cuộc đua giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất La Liga hiện nay thì anh không có đối thủ. Chính vì vậy có thể thấy được khả năng của anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Hiện nay Oblak 27 tuổi và anh 1 trong những chìa khóa quan trọng giúp Simeone xây dựng lối đá phòng ngự chắc chắn. Anh hiện là ngôi sao số 1 của đội bóng dù ông Simeone mới chiêu mộ tiền vệ trẻ đắt giá Felix.

4. Manuel Neuer (Bayern Munich)

Neuer từng là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong khoảng thời gian 5 năm. Trong những pha cản phá đối phương anh rất điềm tĩnh và chính xác, phản xạ rất nhanh nhẹn. Tuy nhiên, tuổi tác cùng chấn thương bàn chân năm ngoái khiến phong độ của tuyển thủ người Đức đã giảm đi trong thời gian gần đây.

5. Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)

Trong top 10 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay không thể thiếu Stegen. Từ khi chơi cho gã khổng lồ xứ Catalan, thủ môn người Đức đã có những tiến bộ vượt bậc. Khả năng chơi chân của Stegen được đánh giá rất cao.  26 tuổi, Ter Stegen là một sự lựa chọn tuyệt vời cho khung gỗ của đội chủ sân Nou Camp, anh cũng là người kế thừa xứng đáng cho Neuer trong tuyển quốc gia Đức.

6. Alisson (Liverpool)

“Thần Sấm” của Liverpool đang có một mùa giải không tưởng khi giúp đội bóng sở hữu hàng thủ hay bậc nhất lịch sử của đội bóng. Với thân hình hộ pháp và kĩ năng thủ môn hoàn hảo, thực sự không dễ để một chân sút có thể đánh bại Alisson.

top-10-thu-mon-hay-nhat-the-gioi-thoi-diem-hien-nay
Top 10 thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện nay

Tính đến thời điểm hiện tại thì Alisson đã có 20 trận sạch lưới và đạt tỉ lệ cứu thua thành công là 76,6%. Con số này được đánh giá là cao hàng đầu tại giải Ngoại Hạng Anh.

7. Ederson (Manchester City)

Trong khung gỗ nhà The Citizens thì Ederson được cho là sự lựa chọn hàng đầu. Chính vì vậy mà không mấy ngạc nhiên khi anh có tên trong danh sách này.

Lý do mà anh được HLV Pep Guardiola tin tưởng đó chính là khả năng chơi chân cùng những đợt phát động tấn công thông minh từ sân nhà. Tuy nhiên thủ môn người Brazil này vẫn có hạn chế rất lớn đó chính là kinh nghiệm ít ỏi.  25 tuổi, ở độ tuổi còn rất trẻ, Ederson vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển.

8. Jordan Pickford (Everton)

Jordan Pickford được chuyển từ Sunderland về Everton với bản hợp đồng 30 triệu bảng. Anh có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong khung gỗ của Everton. Tại FIFA World CUp 2018, Pickford đã liên tục tỏa sáng trong màu áo của Tam sư.

Anh trở thành người hùng thực sự trước loạt sút luân lưu cân não trên chấm 11m trước đối thủ Colombia.Với những gì đã thể hiện, Pickford xứng đáng góp mặt trong top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới

9. Samir Handanovic (Inter Milan)

Handanovic là thủ môn hàng đầu tại Serie A trong màu áo Inter Milan. Dù có thành tích rất tốt nhưng danh tiếng của anh cũng không mấy nổi bật do bị ảnh hưởng của việc không thi đấu ở các đội bóng tên tuổi châu Âu.

Điểm cộng lớn nhất của của ngôi sao người Slovenia chính là khả năng cản phá penalty xuất sắc. Handanovic có thành tích vô cùng ấn tượng trên chấm 11m khi cứu thua 23 lần trước các cú sút từ đối phương.

10. Thibaut Courtois (Real Madrid)

Sau giai đoạn thành công ở Atletico Madrid và Chelsea, Thibaut Courtois đã quyết định chuyển tới Real Madrid. Thời điểm hiện tại thì anh chính là một trong những thủ môn xuất sắc nhất với danh hiệu găng tay vàng ở World Cup 2018. Với chiều cao cùng khả năng làm chủ vòng cấm tốt, Courtois là chỗ dựa vững chắc cho mọi đội bóng.

Ở mùa đầu tiên khi gia nhập Real Madrid anh cũng có một số phần sa sút. Thế nhưng anh đã nhanh chóng hòa nhập và lấy lại được phong độ ở mùa giải thứ 2. Mùa giải này ở La Liga, Thibaut Courtois chỉ thủng lưới 16 bàn sau 24 trận.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ về những thủ môn hay nhất thế giới hiện nay. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về những thủ môn xuất sắc này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Tin liên quan